Saturday, February 23

மரணம் நிச்சயம் என்பதால்த்தான் அரசியலுக்கு வந்தேன்:பஷீர்

பத­விக்­காக நான்அரசியலுக்கு  வர­வில்லை. மரணம் நிச்சயம் என்பதால்த்தான் அரசியரலுக்கு வந்தேன். மக்­களின் உரி­மைக்­காக அர­சியல் பேசி மர­ணிக்கும் வரை போரா­டு­வதுதான்எனது நோக்கம்.  பதினைந்து ஆண்டுகள் ஆயுதம் தாங்கிப் போராடியவன் நான்.  மஷூர் மௌலானா ஆயுதம் தாங்காத பாராளி. நான் ஆயுதம் தாங்கிய போராளி.அதுதான் அவருக்கும் எனக்குமிடையிலான வேறுபாடு. சிறு­பான்மையினரின் உரி­மைகள் என்னுள் வேரூன்றிப்போய் காலத்தின் தேவை­களைக்கருத்­திற்­கொண்டு அவை பல சந்­தர்ப்­பங்­களில் போரா­ளி­யா­கவும் என்னை மாற்­றி­யுள்­ளதுஎனஅமைச்­சரும் ஸ்ரீலங்கா முஸ்லிம் காங்­கி­ரஸின் தவி­சா­ள­ரு­மான பஷீர் சேகு­தாவூத் தெரி­வித்தார்.
தமி­ழ­ர­சுக்­கட்­சியின் முன்னாள் மேலவை உறுப்­பினரும் கல்முனை மாநகர சபையின் முன்னாள் மேயரும் செனட்டருமானமஷூர் மெள­லா­னாவின் அகவைஎண்பதுநிறைவு விழா கடந்த வியா­ழக்­கி­ழமை மாலை தமிழ்ச் சங்­கத்தில் நடை­பெற்­றது. அங்கு உரை­யாற்­று­கை­யி­லேயே அமைச்சர் பஷீர் சேகு­தாவூத் மேற்­கண்­ட­வாறு கூறினார்.

அவர்தொடர்ந்தும் உரை­யாற்­று­கையில், தமிழ் மற்றும் முஸ்லிம் அர­சியல் கட்­சி­க­ளுக்­கி­டையில் உடன்­பாட்டு அர­சி­ய­லுக்கானவாய்ப்­புக்கள்சாத்­தி­ய­மில்லை.ஆனால் உடன்­ப­டிக்கை அர­சி­ய­லுக்கு சந்­தர்ப்­பங்கள் உள்­ளன. உடன்பாடுகளை மறந்தாலும் உடன்படிக்கைகளை மறக்காமல் அரசியல் ெசய்யலாம்.பழக்கத்தின் தடத்தில் சரிந்து விடும் அரசியலை புறந்தள்ளி யதார்த்தத்தின் தடத்துக்கு அதைக்கொண்டு வர வேண்டும்.எனவே சிறு­பான்மை இன மக்­களின் பிரச்­சி­னை­களை தீர்ப்­ப­தற்கு தமிழ் மற்றும் முஸ்லிம் கட்­சி­க­ளுக்­கி­டையில் உடன்­ப­டிக்­கையின் அடிப்­ப­டையில் செயற்­பட முடியும்
முஸ்லிம்கள் தேசியக் கட்­சி­க­ளுக்குப்பின்னால் சென்­றதை விட தமிழ் கட்சிகளுக்குப் பின்னால் சென்றதே அதிகம்.தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பில் முஸ்லிம் பிரி­வொன்றை  அமைப்­பது என்­பது சாத்­தி­ய­மான விட­ய­மல்ல. ஏனெனில் ஐக்­கிய தேசி­யக்­கட்சி மற்றும் ஸ்ரீலங்கா சுதந்­தி­ரக்­கட்சி ஆகியன முஸ்லிம் பிரிவை ஆரம்பித்தன. அவை எந்­த­ள­வுக்கு சாத்­தி­யப்­பட்­ட­தென்­பது அனை­வ­ருக்கும் தெரிந்­த­வி­டயம். ஆகவே த.தே.கூட்டமைப்பும் அதை செய்ய வேண்டுமா? ஒரே­ கொள்­கையின் கீழ் தமிழ், முஸ்லிம் கட்­சிகள் ஒன்­றி­ணை­வது சாத்­தி­யப்­ப­டாது.ஆகவே உடன்­பாட்டு அர­சியல் ஏற்­பு­டை­ய­தல்ல.எனினும் உடன்­ப­டிக்கையூடாக ஒன்­றி­ணைந்த செயற்­பா­டு­களை தமிழ், முஸ்லிம் அர­சியல் கட்­சிகள் முன்­னெ­டுக்க முடியும்.
வாழ்க்கை முறையில் முஸ்லிம்கள் வஞ்சிக்கப்படடவர்கள்.குடியேற்ற விடயத்தில் கடினமாக்கப்பட்டவர்கள். முஸ்லிம்களுக்கு வாழ்க்ககைக்கான பாதுகாப்பு இருக்குமாயின் வட கிழக்குக்கு வௌியிலும் தமிழ் பேசத்தயார். யதார்த்தத்தில் இனங்களுக்கிடையில் வேறுபாடில்லை. ஆயினும் சூழலுக்கு ஏற்றவாறு வேறுபடுகிறது.
2002 ஆம் ஆண்டு போர் நிறுத்த ஒப்­பந்­தத்தின் பின்னர் விடு­தலைப் புலி­களின் தலைவர் வேலுப்­பிள்ளை பிர­பா­க­ரனை சந்தித்தோம்.அப்­போது 'தமி­ழர்கள் அர­சாங்­கத்தை எதிர்த்து தமது உரி­மை­க­ளுக்­காக போரா­­டு­கின்­றார்கள். ஆனால் முஸ்லிம் தலை­வர்கள் அர­சுடன் இணைந்துகொண்டுதமது உரி­மை­களை வென்­றெ­டுக்க முயற்­சிக்­கின்­றார்கள்'என பிர­பா­கரன் கூறினார். இவ்­வாறு அவர் கூறி­யதும் நான் ஆச்­ச­ரி­யப்­பட்டேன்.
எவ்வாறாயினும் சந்தர்ப்ப சூழலில் ஏற்பட்ட தாக்கங்களால்பல்வேறு பரிணாம போராட்டங்களுக்கு எங்களை இட்டுச்சென்றன. அரசியலில் பதவிகளைஎடுத்தால் கொடுக்க டமுடியாது. கொடுத்தால் எடுக்க முடியாது எனவும் கூறினார்.

No comments:

Post a Comment